khách sạn ở đông anh
Đặt phòng nhanh
Thông Tin Liên Hệ

Điện thoại liên hệ: 043.951.5439

Hotline đặt phòng: 088.8183032

04.6660.5552

Email: kimcuonghotel.vn@gmail.com

info@kimcuonghotel.vn

sales@kimcuonghotel.vn

Lượt truy cập
  • 2
  • 267
  • 3,857,504

Đề xuất tặng 1 triệu đồng cho mỗi du khách đăng ký tour trọn gói tại công ty lữ hành

  04/06/2020

Du khách khi đăng ký tour trọn gói tại công ty lữ hành sẽ được tặng 1 triệu đồng, số tiền này được Nhà nước hỗ trợ bằng cách trừ vào thuế thu nhập của doanh nghiệp.

 

Mới đây, tại toạ đàm "Phát huy vai trò của truyền thông" trong chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu của ngành du lịch Việt Nam sau dịch Covid-19 là đẩy mạnh mảng du lịch nội địa. Theo đó, để thu hút được người dân đi du lịch nội địa, Nhà nước có thể áp dụng chính sách tặng tiền cho du khách.

Cụ thể, du khách đăng ký tour trọn gói được tặng 1 triệu đồng và số tiền này được trừ vào tiền mua tour tại các công ty lữ hành. Khoản tiền này được doanh nghiệp (DN) hạch toán bình thường nhưng Nhà nước sẽ hỗ trợ lại bằng cách trừ vào thuế thu nhập DN.

Nếu áp dụng theo cách làm trên, với quy mô 10 triệu khách đi du lịch, Nhà nước sẽ chi ra khoảng 10.000 tỷ đồng cho gói hỗ trợ này. Tuy nhiên, nếu du khách bỏ ra 3 triệu đồng cho một tour du lịch nội địa, DN sẽ thu về được 30.000 tỷ đồng.
 

Đề xuất tặng 1 triệu đồng cho mỗi du khách đăng ký tour trọn gói tại công ty lữ hành
Đề xuất tặng 1 triệu đồng cho mỗi du khách đăng ký tour trọn gói tại công ty lữ hành.

Khi hiệu ứng xã hội của chính sách trên được lan tỏa, đòn bẩy có thể lên đến 1:7, tức thu về 70.000 tỷ đồng. Từ đó, hàng trăm nghìn người lao động có việc làm, cũng như hàng nghìn công ty sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Như vậy, chính sách tặng tiền cho du khách vừa có tác dụng thúc đẩy nhu cầu nội địa, khuyến khích người dân đi du lịch, vừa đem lại nguồn thu cho DN và Nhà nước. Nếu Chính phủ có chính sách tốt, thực hiện chiến dịch kích cầu hiệu quả thì quy mô thị trường nội địa từ nay đến cuối năm sẽ đạt khoảng 35-40 triệu khách.

Ở một diễn biến liên quan, đánh giá về chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" hiện nay Nhà nước đang làm tốt truyền thông nhưng cần có chính sách hỗ trợ thực chất và hiệu quả hơn. Chẳng hạn, Nhà nước có thể tặng thêm dịch vụ, giảm giá dịch vụ hoặc miễn phí dịch vụ cho du khách thông qua hình thức tặng voucher (phiếu quà tặng, phiếu mua hàng...).

Đơn cử, khách đi du lịch từ Sài Gòn đến Cần Thơ, Nha Trang, Phú Quốc... khi ở những khách sạn có chỉ định, Nhà nước có thể tặng voucher, nghỉ một đêm miễn phí. Như vậy vừa khiến du khách thấy được lợi, vừa kéo thêm thời gian lưu trú tại địa phương. Đồng thời, du khách sẽ mạnh tay chi tiêu cho các dịch vụ, ẩm thực, giải trí...

Theo quan sát của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, hiện thị trường du lịch đang chia rõ ba nhóm cao cấp, trung cấp và bình dân. Trong đó khách cao cấp hưởng ứng du lịch kích cầu tốt sau dịch, nhưng thị trường du lịch rất đa dạng và cần những sản phẩm cụ thể cho nhiều đối tượng khác nhau. Dòng sản phẩm tour du lịch nội địa trung và bình dân lại đang khá hiu hắt do người dân gặp khó khăn kinh tế sau dịch, tâm lý e ngại dịch vẫn còn.
 

Các tour du lịch nội địa đang được đẩy mạnh.
Các tour du lịch nội địa đang được đẩy mạnh.

Đáng chú ý, Sở Du lịch TP HCM đã có kế hoạch hợp tác với Google để quảng bá du lịch. Đây là động thái để chuẩn bị đón du khách nước ngoài, khi các đường bay quốc tế được phép mở trở lại.

Đặc biệt là chiến dịch "Xin chào thành phố Hồ Chí Minh", tập trung giới thiệu sản phẩm mới, tung ra gói kích cầu hấp dẫn cho du khách. Hiện có 24 doanh nghiệp và 26 khách sạn tham gia chiến dịch, với hơn 170 tour kích cầu có mức giảm giá lên đến 50%. Giai đoạn 1 của chiến dịch hướng đến mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, khai thác thị trường 10 triệu dân.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, Việt Nam đã có 80 doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch ngưng hoạt động. Nếu không sớm vực dậy ngành du lịch nội địa thì ngày càng có nhiều doanh nghiệp gặp khó. Các doanh nghiệp du lịch cần đẩy mạnh tái cơ cấu để thích nghi với tình hình mới, liên kết chặt chẽ với truyền thông để quảng bá sản phẩm đến người dân, du khách.
Nguồn internet

Tin tức mới Xem tất cả