Ba tỉnh miền Trung Việt Nam quảng bá tiềm năng du lịch tại Thái Lan
Ngày 23/5, ba tỉnh miền Trung Việt Nam gồm Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Nghệ An-Hà Tĩnh-Quảng Bình tại tỉnh Udon Thani, thủ phủ vùng Đông Bắc của Thái Lan.
Đây là một hoạt động quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện chương trình hợp tác liên kết du lịch giữa các tỉnh miền Trung Việt Nam và quảng bá tiềm năng, thúc đẩy hợp tác du lịch giữa 3 tỉnh của Việt Nam và vùng Đông Bắc Thái Lan.
Tới dự chương trình, có Tổng lãnh sự được bổ nhiệm Hoàng Ngọc Sơn; đại diện các Sở Du lịch 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình; đại diện các cơ quan quản lý du lịch các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan, khoảng 70 doanh nghiệp, công ty lữ hành, khách sạn của hai nước cùng đông đảo bà con Việt kiều và bạn bè Thái Lan.
Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện các Sở Du lịch 3 tỉnh giới thiệu với các đối tác Thái Lan những tiềm năng, thế mạnh của miền Trung, đặc biệt là 3 tỉnh nói trên.
Ba tỉnh có vị trí địa lý quan trọng, sở hữu nhiều cảnh đẹp thiên nhiên phong phú, độc đáo và bờ biển dài, đẹp; có các di sản thế giới được UNESCO công nhận như Di sản thiên nhiên Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng ở tỉnh Quảng Bình, Di sản văn hóa phi vật thể dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh ở hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. Đây là điểm đến yêu thích của du khách quốc tế và khu vực, trong đó có Thái Lan.
Việt Nam và Thái Lan có kết nối cả bằng đường bộ (qua Lào, Campuchia), đường không và đường biển, rất thuận lợi cho hợp tác phát triển du lịch.
Đại diện các cơ quan quản lý du lịch các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan cho rằng với những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng và các hoạt động quảng bá rộng rãi, các tỉnh miền trung Việt Nam ngày càng trở thành một lựa chọn yêu thích của khách du lịch Thái Lan.
Ngược lại, vùng Đông Bắc Thái Lan cũng đón hàng chục nghìn lượt du khách Việt Nam mỗi năm, nhất là khi có các khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh to đẹp, khang trang tại các tỉnh Nakhon Phanom và Udon Thani.
Tại chương trình, các doanh nghiệp, công ty lữ hành hai nước đã kết nối, trao đổi, giới thiệu các sản phẩm du lịch, tìm biện pháp đẩy mạnh việc tổ chức, khai thác, phát triển tour, tuyến và tăng cường hợp tác trao đổi khách trong thời gian tới./.
Nguồn: TTXVN