Đà Nẵng giảm giá dịch vụ đến 50%, chờ chi mà không xách vali đi du lịch
Gần 120 đơn vị đăng ký tham gia Chương trình kích cầu du lịch của Đà Nẵng có tên gọi "Danang Thank You", với mức giảm giá sâu từ 30-50% các dịch vụ du lịch, ước tính tổng kinh phí khoảng 15-20 tỷ đồng.
UBND TP Đà Nẵng đã công bố kế hoạch kích cầu du lịch với tên gọi "Danang Thank You", phối hợp với chương trình lễ hội "Tuyệt vời Đà Nẵng 2020" trên cơ sở nâng cấp sự kiện thường niên "Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè" trở thành sự kiện lễ hội đặc sắc nhằm phục vụ người dân và du khách trong năm 2020.
Theo đó, tính đến ngày 18/5, đã có gần 120 đơn vị đăng kí tham gia với mức giảm giá dịch vụ du lịch từ 30-50%.
Ước tính tổng kinh phí các doanh nghiệp du lịch, hàng không, điểm du lịch tư nhân, nhà hàng, khách sạn, xe vận chuyển, tàu du lịch và các cơ sở dịch vụ khác khi tham gia chương trình kích cầu du lịch khoảng từ 15-20 tỷ đồng.
Sở Du lịch cũng kiến nghị thành phố sớm có những chính sách riêng để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và bổ sung vào gói kích cầu tạo sự khác biệt thu hút khách đến Đà Nẵng. Đồng thời, xem xét chính sách miễn giảm phí tham quan đối với các khu điểm du lịch do thành phố quản lý.
Để đạt được kết quả kích cầu du lịch tốt, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đề nghị miễn 100% giá vé tham quan các khu, điểm du lịch do thành phố quản lí gồm: Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật… trong thời gian 3 tháng kể từ khi thành phố kiểm soát được dịch bệnh và cho phép mở cửa hoạt động trở lại.
Đồng thời, TP Đà Nẵng cũng hỗ trợ chi phí quảng bá trực quan chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2020, hỗ trợ truyền thông điểm đến Đà Nẵng, giới thiệu sản phẩm dịch vụ trên truyền hình để thu hút kích cầu du lịch khách nội địa.
Mới đây, UBND TP Đà Nẵng cho biết dịch vụ quán bar được phép hoạt động trở lại từ 17h ngày 18/5. Như vậy, sau khi nới lỏng các biện pháp cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19, tại Đà Nẵng hiện nay, chỉ có các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường tiếp tục tạm dừng hoạt động.
Trong thời gian này, Đà Nẵng đang chuyển hướng khôi phục lại ngành du lịch bằng nguồn khách nội địa sau thời gian dài chịu thiệt hại nặng nề bởi đại dịch. Rất nhiều doanh nghiệp bắt đầu bung ra các gói ưu đãi, chương trình mới mẻ, hấp dẫn để hút khách từ các tỉnh thành trong nước.
Ngoài ra, hàng loạt khách sạn 3 sao, 4 sao gần biển Đà Nẵng đồng loạt giảm giá sâu tiền phòng. Trước dịch, một số phòng khách sạn 4 sao có giá trên 3 triệu đồng nay còn chưa tới 1 triệu đồng. Để thuận lợi và thu hút khách, hầu hết các khách sạn này đều không yêu cầu thanh toán trước, có xe đưa đón, miễn phí ăn sáng…
Bên cạnh đó, các công ty du lịch lữ hành, hãng hàng không sẽ đẩy mạnh sự phối hợp, triển khai các chính sách, ưu đãi đối với các nguồn khách từ các địa phương có đường bay đến Đà Nẵng, đặc biệt là gia tăng nguồn khách nội địa từ các thị trường trọng điểm như Hà Nội và TP HCM.
Nguồn internet